Bạn nhận ra bản thân mình đã quá trì trệ cũ kỹ và không có gì thay đổi trong thời gian qua. Thì dưới đây là bài viết “4 tuần thử thách làm mới bản thân” của blogger nổi tiếng Svetlana Pokrevskaya do Đẹp biên dịch sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng trong thời gian tới. Đừng lo, không cần làm điều gì quá to tát đâu, chỉ cần những thay đổi nho nhỏ dưới đây cũng đủ làm bạn tươi mới hơn rồi. Điều cần thiết ở đây là bạn phải gò ép bản thân theo những nguyên tắc này và quan trọng là đừng bỏ cuộc giữa chừng.

Tuần thứ nhất: Thanh lọc tâm trí và cơ thể

1. Thức dậy vào lúc 5 giờ sáng

Đây chính là thời điểm đủ dài trong một ngày để bạn dành riêng cho bản thân. Khoảng thời gian cho bạn sự tĩnh lặng và an bình. Khi mọi người vẫn đang say giấc nồng, thì bạn sẽ làm được nhiều thứ bạn cần phải làm mà không bị bất cứ điều gì làm phiền. 5 giờ sáng là thời gian lý tưởng cho bạn tập thể dục, một việc tạo ra cho bạn năng lượng tràn trề để “chiến đấu” cho một ngày dài phía trước.

Có thể những suy nghĩ như thời tiết khó chịu, khói bụi, kẹt xe trên đường tới công ty, công việc khiến bạn uể oải khi thức dậy. Nhưng hãy thay đổi một chút “Giả dụ đây là một ngày mới tốt lành đang chờ mình thì sao?” Và với logic giản đơn. Nếu bạn muốn tận hưởng một cuộc đời trọn vẹn, bạn sẽ muốn dậy thật sớm.

Dậy sớm, bạn sẽ có năng lượng dồi dào cho cả một ngày dài

2. Chế độ dinh dưỡng khoa học

Thay đổi tiếp theo này đòi hỏi bạn phải cắt giảm đi khối lượng lớn dinh dưỡng mà bạn thường ăn hằng ngày. Thức ăn nhanh, đồ uống có cồn, thuốc lá là những thứ độc hại mà ta thường xuyên đưa vào cơ thể mình. Dù ít hay nhiều chúng điều ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta, và cần loại bỏ chúng dần dần. Cá nhân, tôi là một người ăn chay và tôi luôn tin tưởng vào những đồ ăn chưa qua chế biến nhiều.

3. Tập luyện thể thao

Tôi yêu thể thao. Tôi chưa bao giờ cảm thấy phiền mỗi khi nói rằng “Một trí tuệ khỏe mạnh nằm trong một cơ thể cường tráng”. Để không mắc phải tình trạng ù lì, bạn cần phải tìm cách hoạt động cơ thể. Bất kỳ phương pháp nào bạn thấy phù hợp với cơ thể mình.

Tôi thì thích yoga, chạy bộ và khiêu vũ. Đứng trước gương và nhảy nhót trước khi chuẩn bị tới công sở, thay vì đi thang máy hãy đi bộ, hay đăng ký một khóa tập gym. Bằng bất kỳ cách nào, hãy cố gắng hoạt động càng nhiều càng tốt mỗi ngày.

Tuần thứ hai: Đặt ra những quy định cho bản thân

1. Dọn dẹp không gian cá nhân

Vứt bỏ hết mọi thứ! Đã đến lúc dọn dẹp từng ngóc ngách, bàn làm việc và tủ đồ trong nhà bạn. Hãy nghĩ về mọi vật dụng trong nhà bạn. Ngay cả vật nhỏ nhất dù không chiếm không gian nhưng nó lại làm tiêu hao năng lượng của bạn. Đồ dùng này có thật sự đáng để tôi giữ lại hay không? Tôi thường bắt đầu với câu hỏi này và vứt tất cả vào sọt rác.

Chỉ giữ lại những thứ bạn thật sự cần, những thứ làm bạn hạnh phúc. Còn những món quà như gấu Teddy của bạn trai cũ tặng bạn ngày Valentines, bạn cũng không cần thiết giữ “quá khứ hạnh phúc” ấy nữa. Khi làm được việc này, bạn sẽ cảm thấy tâm trạng mình tốt hơn rất nhiều.

2. Sắp xếp các kế hoạch cá nhân

Thực hiện nó đầy đủ. Bạn có nhớ đã bao nhiêu năm rồi dự định học tiếng Pháp của bạn chỉ mãi là ý định thôi? Và bao nhiêu lần bạn hứa sẽ đưa cha mẹ bạn đi du lịch mà vẫn chưa làm được? Bao nhiêu lần kế hoạch trong năm mới vẫn còn nằm trên tờ giấy của năm cũ?

Bạn cần phải nhắc nhở tất cả những lời hứa đó cho bản thân bạn, cho người khác, và quyết định rằng bạn sẽ thực hiện nó như thế nào. Bạn chỉ có hai sự lựa chọn: 

(1) là hoàn thành chúng, 

(2) bỏ mặc chúng trong tờ giấy “to-do-list” suốt đời.

3. Và cuộc sống xã hội của bạn

Tránh xa bất cứ mối quan hệ nào chỉ khiến bạn thụt lùi về sau hay chỉ khiến bạn thất vọng. Hạn chế nói chuyện với những người có cái nhìn tiêu cực về cuộc đời, và với người mà bạn và người đó chẳng có điểm chung nào. Học cách rời bỏ và cách nói không. Bạn không cần phải làm vừa lòng tất cả mọi người đâu. Sống thật với cảm xúc của mình và vây quanh bạn những điều tích cực và bạn bè thú vị.

Tuần thứ ba: Lên kế hoạch, đặt mục tiêu và ước mơ

1. Viết ra giấy kế hoạch
Hay dự định của bạn và luôn mang theo trong người. Cảm giác của bạn như thế nào khi hoàn thành xong những việc muốn làm của tuần vừa rồi? Một chút hạnh phúc và một chút tự hào về bản thân mình đúng không nào!

Và đừng quên cuộc sống của bạn chỉ có công việc không thôi, hãy lên kế hoạch để bản thân bạn được xả hơi, đi chơi bạn bè, người bạn yêu, và thời gian cho bản thân. Viết tất cả kế hoạch và in nó ra, kèm theo thời gian cụ thể để hoàn thành lẫn các bước thực hiện.

2. Liệt kê những giấc mơ “hoang đường”

Đây là một trong những điều tôi thích làm nhất. Tôi làm bài tập này thường xuyên, và mỗi khi làm ý tưởng của tôi càng lúc càng điên rồ. Nhưng cũng có nhiều thứ bạn biết rằng nó sẽ không bao giờ trở thành sự thật như trở thành tổng thống Mỹ hay leo núi Everest ở tuổi 89.

Bạn còn trẻ, bạn có thời gian, tiền bạc, mối quan hệ và cả tài năng. Bạn còn mong đợi điều gì nữa mà không mơ đi? Danh sách mơ ước của tôi khi viết ra vào tháng 2 năm 2014, cho đến nay tôi đã hoàn thành tất cả những điều trong đó. Thật buồn cười khi tôi nhìn lại những ước mơ và thấy mình lúc đó thật khiêm tốn, nhưng tại thời điểm đó, nó dường như là điều tôi không thể thực hiện được.

3. Lên kế hoạch cho ngày tiếp theo vào mỗi tối

Không quan trọng ngắn hay dài, dễ dàng hay khó khăn. Điều quan trọng là bạn làm điều này mỗi tối trước khi ngủ. Và cũng đừng quên nhìn lại những gì bạn làm được trong một ngày và tự hỏi bản thân mình sẽ đi tới đâu trong tương lai. Ngay cả khi bạn không nhớ bất cứ điều gì vào ngày hôm sau, bạn vẫn cảm thấy mình làm việc hiệu suất hơn.

Tuần thứ tư: Mở rộng giới hạn bản thân

1. Thử sống khác đi

Từ những điều nhỏ nhất. Thử đi một con đường khác đến chỗ làm. Bước chân vào một quán cà phê lạ, hoặc vào shop quần áo mắc tiền. Tập chơi một môn thể thao mới. Thử làm một việc trước đây bạn chưa bao giờ làm.

Và mỗi ngày, trong khi bạn bận rộn với những điều quen thuộc hằng ngày, hãy hỏi bản thân bạn – tôi có thể làm điều gì khác hơn được không? Bạn cần tập một thói quen trải nghiệm những điều mới mẻ, tập đi trên một con đường khác với mọi người.

2. Bước ra khỏi vùng an toàn

Nếu bạn làm được tới đây, chúc mừng bạn đã đi được một quãng khá xa khỏi vùng an toàn của mình rồi đấy. Nhưng bạn cần phải… đi xa hơn nữa và đối diện với nỗi sợ hãi lớn nhất của bạn. Và không chỉ nhìn vào chúng, bạn phải chiến đấu với chúng. Sợ độ cao? Hãy nhảy dù. Sợ đối mặt với sếp của bạn? Bước vào phòng ông ta một mình cùng bản đề xuất dự án mới.

Nếu bạn ngại gặp người lạ, hãy đi đến buổi tiệc mà bạn không biết một ai và thử làm quen một anh chàng điển trai nào đó. Mỗi ngày là một điều mới để bạn khám phá và học hỏi.

3. Nghỉ ngơi

Chúc mừng bạn đã làm theo những gì được viết trong này. Bây giờ là lúc bản thân bạn cần được nghỉ ngơi. Hãy ra khỏi ngôi nhà, tắt kết nối Wi-Fi, và tận hưởng không gian, thời gian riêng tư.

Dành cho bản thân những câu trả lời trung thực nhất. Tháng vừa rồi của bạn như thế nào? Mọi việc xảy ra, điều gì xảy ra làm thay đổi cuộc đời bạn? Bạn sẽ tiếp tục và tiến xa hơn hay dừng tại đây? Sau những cố gắng không ngừng nghỉ một tháng, hãy dừng lại một chút để suy ngẫm điều bạn đã làm được và không làm được.

Bạn hoàn toàn có thể dành cho riêng mình một kỳ nghỉ với kem chống nắng và bikini tại một nơi có nắng, có gió, có cát và có làn nước mát.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *