Blog Bikini

Áo tắm kẻ sọc cầu vồng

Xu hướng kẻ sọc đang trở nên hot hơn bao giờ hết, và nếu là người nắm bắt các xu hướng, hãy sắm ngay một bộ đồ tắm với họa tiết kẻ sọc cầu vồng – được dự đoán sẽ “khuấy đảo” các bãi biển năm nay.

Gam màu trẻ trung
Với gam màu này, bạn sẽ tự thưởng cho mình một album ảnh đẹp
Kẻ sọc và màu sắc là xu hướng trong năm nay
Chi tiết kẻ luôn khiến vóc dáng của bạn thanh mảnh hơn
Gam màu kẹo ngọt đặc biệt là kiểu dáng này đang được chị em ưa chuộng trong mùa hè năm nay

Áo tắm dạng ren

Áo tắm ren nghe chừng có vẻ mong manh nhưng thực chất lại là kiểu đồ tắm ren chun – đồ bơi hàng hiệu Mỹ khiến mọi cô nàng vẫn khoe được nét bốc lửa mà không sợ bị nói là khoe cơ thể quá đà.

Thiết kế ren lạ mắt
Đi cùng với phụ huynh, bộ đồ này sẽ vẫn kín đáo, và không kém phần gợi cảm

Đồ bơi ren thích hợp với mọi dáng người

Đồ bơi ren có sức quyến rũ cực lớn và tôn dáng cực giỏi

Ren màu đỏ booc đô tôn da

Áo tắm trễ vai

Nếu bạn đang băn khoăn sắm áo tắm gì cho mùa hè thì nhất định phải sắm ngay áo tắm với đường bèo nhún ở vai – đậm chất nữ tính và sẽ cho bạn những bức ảnh hoàn hảo trên bãi biển. Áo trễ vai khiến vai bạn thon gọn hơn, thích hợp với mọi dáng ngực.

Dáng đồ bơi này, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi che được bắp tay to

Đây là hot trend số 1 đang được lựa chọn tại Mỹ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Áo tắm dáng khoét hông cao

Bodysuit khoét hông cao chính là món đồ được các sao lăng xê nhiều nhất trong thời gian gần đây, vì chúng giúp tôn lên chiều cao của bạn, kiểu dáng trẻ trung, che khuyết điểm bụng mỡ mà lại tôn lên tối đa 3 vòng của các cô gái.

Đồ bơi khoét hông cao khiến chân bạn dài có cảm giác thon và dài hơn
Kiểu đồ bơi tôn vòng 3

 

Bikini cạp cao

Bikini cạp cao thì vẫn luôn là món đồ nên được ưu tiên trong vali đi biển vì chúng giúp che bụng mỡ và tôn lên vòng 3 của các cô nàng. Chọn 1 bộ bikini cạp cao với họa tiết cổ điển như kẻ sọc hay hoa lá nhiệt đới có lẽ là đủ cho những chuyến đi rực rỡ. Tuy nhiên, đồ bơi kiểu dáng này khá kén người mặc. Đẹp nhưng dễ khiến có cảm giác bạn bị thấp đi, và người bị chia khúc.

Theo LalaFashion

Không cần phải đến bãi biển, những tín đồ thời trang vẫn có thể biến tấu đồ bơi thành trang phục đường phố nổi bật: đi dạo, đi uống cà phê, tán gẫu cùng bạn bè.

Mùa Hè là mùa của những chuyến đi biển, của những ngày tắm nắng và tận hưởng sóng biển rì rào. Tuy nhiên, nếu chưa thể tự thưởng cho bản thân một chuyến du lịch, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng chút cảm giác của mùa Hè bằng cách biến tấu đồ bơi trong trang phục hàng ngày. Đây cũng là một trong những cách các chị em sắm quá nhiều đồ bơi tận dụng chúng khi chưa đi biển.

“HÔ BIẾN” CHIẾC KHĂN KHỔ RỘNG THÀNH CHÂN VÁY

Chiếc khăn khổ rộng thường được dùng làm khăn choàng nay có thể biến hóa thành chân váy tiện lợi. Với thiết kế và màu sắc đa dạng, bạn gái với bất kỳ phong cách nào cũng có thể tìm ra chiếc khăn-váy của mình. Khi diện khăn choàng cùng đồ bơi, bạn có thể kết hợp các họa tiết in đúng mốt mùa Hè và thêm các nút thắt ấn tượng.

Phụ kiện kim loại đơn giản, nổi bật sẽ là điểm nhấn thời trang thú vị. Đặc biệt, chiếc khăn khổ rộng có thể biến thành tấm khăn trải ra bãi biển lúc khẩn cấp.

BIẾN TẤU VỚI VÁY SƠMI/ QUẦN DÀI

Hãy thử biến tấu chiếc váy shirt-dress dáng dài quen thuộc thành áo choàng tắm hiện đại. Khi tiệc tùng bên hồ bơi, bạn có thể điều chỉnh độ “hở” tùy ý để phù hợp với khung cảnh. Chiếc váy sơmi màu trắng có thể phù hợp với hầu hết các thiết kế đồ tắm. Hoặc bạn có thể kết hợp váy có màu sắc tương đồng với họa tiết trên đồ bơi để trông hài hòa, nổi bật hơn. Đừng quên thêm một chiếc mũ cói hoặc vải để tránh nắng thật sành điệu.

3. TẬN DỤNG KÍNH, BĂNG ĐÔ, QUẦN SOOC, VÁY MAXI VÀ MIX ĐỒ CÙNG LALA

Quần dáng đũi, cạp cao xinh ngất ngây

Thêm một chiếc váy maxi nữa là tuyệt nhỉ!
Alo, rảnh không? đi tán gẫu nào?

tuyệt đẹp đúng không ạ? Đúng chất mùa hè
Với dáng quần ren sexy thế này, bạn có lẽ chỉ đi uống cf ở bar gần bể bơi sẽ là hợp lý. Nếu thích ra đường, bạn hãy mặc quần bò dài cạp cao.
Sooc bò gam trắng mix với các màu áo bơi
Dáng bơi 1 mảnh cut out, diện với sooc, sooc luôn là 1 bí quyết nhanh và đẹp mà nhiều cô gái tận dụngD

Cùng ngắm những típ dưới đây nhé

 

Để trở thành một trong những xu hướng được ưu ái trên khắp các sàn diễn, cut-out phải trải qua đoạn đường đầy chông gai và thử thách trong thế giới thời trang

Một ngày thức giấc bỗng nhiên thấy mình thật nữ tính, tôi chọn cho mình một chiếc slip mỏng manh, xõa tóc rối thoa son đỏ, ướm lên mình vài giọt đàn bà rồi lơ đãng ra phố. Giữa góc đường nhạt nắng thấp thoáng những đôi chân dài miên man, những bóng hồng yêu kiều lả lướt nói cười đã trở nên quen thuộc, một vạt áo tung bay để lộ phần eo thon nuột nà và làn da mướt mát bỗng làm tim tôi dừng một nhịp. Khi trào lưu và xu hướng thời trang thanh lịch, giản đơn đang làm mưa làm gió trên bản đồ street – style Việt, thì thiết kế cut out vừa lướt qua tôi quả là ấn tượng. Cut out vốn được xem là một trong những xu hướng dành riêng cho những người phụ nữ sở hữu những đường cong quyến rũ có phong cách phóng khoáng và táo bạo. Ít ai biết rằng, tiền thân của xu hướng gợi cảm mà các minh tinh Hollywood ngày nay đang tích cực lăng xê, lại chính là chiếc đầm lưới đan móc (crochet dress) màu trắng của hơn nửa thế kỷ trước.

Roberto Cavalli

Chiếc đầm dành cho những cô gái dũng cảm

Thiếu nữ thập niên 1960 tươi mới, trẻ trung với phong cách thời trang năng động đầy màu sắc. Lúc bấy giờ, kiểu đầm suông ngắn trên gối hay mini skirt có tông màu sáng, họa tiết sặc sỡ xuất hiện nhan nhản trên phố. Dolly bird là tên gọi một nhóm các cô gái ưa chuộng những chiếc đầm này. Trở lại với crochet dress, dù có kiểu dáng tương tự đầm dolly bird nhưng crochet dress được làm bằng kỹ thuật đan lưới với nhiều lỗ hở. Crochet dress được xem là một trong những phong cách táo bạo ở thập niên 1960 mà các cô gái phải rất dũng cảm mới dám khoác nó lên người. Sự phô bày da thịt dưới hàng trăm chiếc lỗ khi thì quá to, lúc lại quá nhỏ vào thời đó được xem là quá hiện đại và có phần lộ liễu. Vì thế, mỗi khi muốn diện crochet dress ra đường, các cô gái phải đắn đo xem nên mặc gì bên trong. Những cô gái có tính cách cởi mở, thoải mái thường chọn mặc đồ lót cùng tông với màu da nhưng lựa chọn an toàn nhất vẫn là trang phục lót một mảnh bó sát cơ thể và thường có màu nhạt. Bằng cách đó, các thiếu nữ trông vẫn gợi cảm với crochet dress mà không để lộ bất cứ phần da thịt nào không nên phơi bày.

Thiết kế crochet dress thập niên 1960’s

Cut out và những biến tấu mới

Một vài năm sau kể từ lần đầu xuất hiện, crochet dress được cải tiến với nhiều thay đổi. Một trong những biến tấu đầu tiên chính là chi tiết lỗ được xếp đặt khéo léo hơn để che đi những vùng cơ thể nhạy cảm. Ví dụ điển hình cho kiểu đầm mới này chính là thiết kế màu đỏ mà nữ diễn viên Heather Graham diện trong tác phẩm Austin Powers. Những cô gái trước kia vốn ngại ngần với sự táo bạo của crochet dress nay đã có thể thở phào khi diện lên người bởi mốt cut out đang dần trở thành xu hướng phổ biến trong giai đoạn 1965. Chi tiết lỗ được thực hiện chủ yếu bởi hai màu đen trắng, lúc bấy giờ đang là trào lưu op art được khởi xướng bởi nghệ sĩ Bridget Riley. Xu hướng cut out trong hai năm 1965 và 1966 chủ yếu là ở nửa thân trên với những mảng cắt lớn.

Mẫu áo tắm cut out của Rudi Gernreich (1971)

Vài thập kỷ sau đó, phong cách này xuất hiện rộng rãi với chi tiết cut out dạng dải ngang eo, gấu váy hay ngang ngực. Không khó để nhận ra, kiểu dáng ban đầu của cut out vốn kín đáo và khiêm nhường hơn rất nhiều so với sự đổi mới nhuốm màu vui tươi, trẻ trung và càng táo bạo hơn này. Chưa dừng lại ở đó, cut out bắt đầu thâm nhập thị trường giày dép. Các loại giày cut out (còn gọi là open toe hay peep toe shoes) hay bốt cut out ở phần mũi giày không còn trở nên quá xa lạ.

Một trong những sáng kiến độc đáo và kén chọn người mặc nhất của mốt cut out chính là mẫu đồ tắm hở nửa thân trên do nhà thiết kế gốc Áo Rudi Gernreich nghĩ ra vào năm 1964. Ông tận dụng triệt để xu hướng cut out trên mẫu đồ bơi đến nỗi nhìn tổng thể trang phục chỉ toàn lỗ hở. Mãi đến khi Mary Quant ứng dụng những miếng vải vinyl trong suốt để lấp vào khoảng trống do các lỗ hở tạo ra, mốt cut out mới tiến thêm một bậc trên địa phận thời trang vốn khắt khe và kén chọn thời đó. Tuy nhiên, vấn đề nan giải lúc bấy giờ chính là chất liệu vinyl khá nóng và gây khó chịu cho người mặc trong giai đoạn đầu trước khi loại vải này được cải tiến và trở thành chất liệu xuyên thấu như hiện nay. Nhưng có một điều chắc chắn đó là xu hướng cut out với những mảnh vải xuyên thấu vừa kín đáo vừa đủ lấp ló những khoảng cơ thể vẫn luôn được lòng công chúng yêu thời trang cho đến tận ngày nay.

Ngày nay, cut out xấm lấn thực sự sang quá nhiều dòng đồ bơi, và chưa bao giờ hết sốt. Bạn cùng ngắm những sản phẩm có săn mà LalaFashion có bán nhé

Cut out – kiểu dáng đồ bơi sang trọng của dòng thời trang cao cấp La perla
Dáng hoa cutout của Raffaela D’Angelo – 10 triệu 200.

Những mẫu thiết kế của Moeva đều có giá từ 10 triệu 1 bộ trở lên

Cut out đen cực nổi bật và sành điệu dành cho các cô nàng cá tính

Theo HaperBazza/Lala

Bikini, đồ bơi cut out, đồ bơi dây màu, đồ bơi nhập khẩu, đồ bơi nhập khẩu mỹ, đồ bơi nữ đẹp, đồ bơi xách tay mỹ, lalafashion, áo bơi lệch vai, áo bơi nữ xách tay mỹ, áo bơi hàng hiệu nhập khẩu từ mỹ, áo bơi mỹ

Trong suốt 36 năm tại Chanel, Karl Lagerfeld đã bóc tách những lãng mạn nguyên sơ của Coco Chanel và thổi vào nhà mốt nước Pháp nét phá cách rất “bốc” nhưng không “rẻ” chút nào.

Nếu ví Chanel như một nàng công chúa đã chìm sâu trong giấc ngủ kéo dài hơn một thập kỷ kể từ ngày ra đi của Thánh nữ Coco, thì ắt Karl Lagerfeld chính là chàng hoàng tử đã đặt nụ hôn nồng nàn để đánh thức sinh khí từ trong nhà mốt này.

Trong suốt 36 năm thượng đỉnh tại Chanel, điều mà Karl Lagerfeld luôn tâm niệm là gìn giữ những giá trị nguyên bản nhất của nhà mốt này, mà điển hình như các chi tiết như vải tweed, hoa trà hay biểu tượng sư tử… Điểm khác biệt là nét thanh lịch mà Karl tô vẽ cho Chanel không lộ thiên như thời xưa, rất ngầm rất kín, thường núp dưới sự phô trương bạo liệt và khêu gợi tận cùng.

Với Karl, di sản chỉ đơn thuần là di sản. “Tôi không thích những chiếc đầm cũ”, Karl chia sẻ. “Đồ vintage là thứ rầu rĩ nhất trên đời”. Và thế là ông kiến tạo những thứ cho riêng mình, cho dù lắm khi ông tự nhủ rằng bà Coco Chanel có đội mồ sống dậy thế nào cũng rầu rĩ một câu: “Ông tính gây tội tình gì nhân danh tôi nữa đây?

Thập niên 90 đánh dấu nhiều thử nghiệm thú vị của Karl Lagerfeld, chẳng hạn như bộ bodysuit cũn cỡn với dây xích tòng teng mà siêu mẫu Helena Christensen trình diễn tại show Xuân 2016 của Chanel. Yếu tố khiến giới mộ điệu tranh cãi không nguôi lúc bấy giờ là cái phụ kiện mà thoạt nhìn rất giống… rọ mõm, nhưng nếu suy ngẫm kỹ hơn ắt có chút liên tưởng đến thể loại BDSM như Karl từng chia sẻ: “Với thời trang, tôi là kẻ cuồng dâm!”
Logo 2 chữ C của Chanel được “Ông kẹ mặt chì” ứng dụng chỉ để che đúng 3 chỗ cần che trên cơ thể gầy nhẳng của cô người mẫu Stella Tennant. Đây là show Thu 1995 với những cách tân đi xa di sản cả ngàn cây số.
Cũng tại show này, chiếc quần lọt khe đúng nghĩa mặc-như-không được đưa lên sàn diễn cao cấp bậc nhất của Paris.
Giống như nhiều nhà mốt khác, Chanel cũng từng vấp phải một số tranh cãi về tôn giáo. Chẳng hạn như những chữ tượng hình trên chiếc đầm quây mà siêu mẫu Claudia Striffer mặc, theo ngài Karl là “chẳng hiểu ra sao”, thêm vào chỉ cho đẹp. Nào ngờ đây là ký tự được chép từ… Kinh Koran. Chanel cũng vì thế mà trở thành cái bia công kích của những tín đồ đạo Hồi.
Cả 1 bầu ngực căng đầy của Naomi sóng sánh bên cạnh dây chuyền thánh giá, đã đủ để những con chiên ngoan đạo sôi máu lên chưa?
Hip-Hop hay Rap có liên quan gì đến Chanel? Ngài Karl bảo rằng, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Thế là ngài cử ngay một cô người mẫu với nguyên cả “tòa thiên nhiên” phồn thực thong dong trên sàn catwalk, cổ thì nặng trĩu cả tá dây rợ to bản sặc mùi trưng trổ đường phố. “Cánh rapper thường xổ toẹt ra sự thật – đấy chính là điều chúng ta cần ngay bây giờ”, ngài Karl tự tin.
Chiếc túi Baguette của Fendi tạo cảm hứng cho ngài Karl kiến tạo nên mẫu túi Chanel chần bông với chiều dài tự như… cây pháo tiêm kích.
Vời cả Snoop Dog đến để biểu diễn tại show Chanel là chưa đủ, một số chi tiết như khăn xếp tại show Xuân 2019 khiến khán giả liên tưởng ngay đến những kẻ giang hồ đường phố tại khu ổ chuột nước Mỹ.
Chất liệu tweed thanh lịch được Karl Lagerfeld cải biên trên phom dáng không thể khêu gợi hơn. Nhìn mãi mới ra nổi cái chất “thanh lịch ngầm” được tô vẽ trong đó.
Show diễn Thu 2016 của Chanel lại trở thành đề tài bàn tán xôn xao, tiếc chăng những điều nói ra nói vào chẳng phải về quần áo. Bởi, án ngữ trước mắt ngàn quan khách là một tảng băng khổng lồ cao 30 feet và nặng đến 265 tấn, được ngài Karl cho người nhập khẩu từ tận Thụy Điển. Món đồ trang trí thú vị này tốn đến 6 ngày để vận chuyển và phải duy trì liên tục trong nhiệt độ 25 độ F mới có thể “an toàn” cập bến Paris. Tuy muốn ẩn dụ về tình trạng nóng lên trên toàn cầu, nhiều người xem đây như chiêu thức “vẽ rắn thêm chân” của ngài Karl và tốn kém không cần thiết.
Chiếc túi khổng lồ được lấy cảm hứng từ bộ môn… lắc vòng ắt khiến nhiều người cảm thấy chướng mắt vì quá vô lý trong thiết kế. Bất chấp bao gièm pha về tính dứng dụng, ngài Karl vẫn thản nhiên: “Ơ hay, dùng để đi biển cơ mà! Phải đựng nào là khăn nào là áo, đủ thứ chứ. Để dưới bãi cát hay vắt đồ lên treo đều được nhé!”
Thi thoảng ngài Karl cũng muốn lồng ghép một vài góc nhìn chính trị của bản thân, chẳng hạn như cả đám siêu mẫu tụ tập trên sàn diễn và vác đủ băng rôn với loa phóng thanh để kêu gọi bình quyền cho giới nữ.
Cho đến gần đây nhất, quá trình thay đổi khí hậu tiếp tục trở thành đề tài để ngài Karl khai thác. Sự kết hợp giữa những đôi boots nhựa hầm hầm bức bí và vải tweed cũng khiến nhiều người hoang mang trong phương thức thẩm thấu thông điệp của ngài Karl.

Theo Kênh 14/W Magazine

Nổi tiếng với những câu nói thẳng và thật đến mức phũ phàng, nhưng ai nấy đều phải công nhận rằng tư duy của ngài Karl Lagerfeld là vô cùng cấp tiến và rất thú vị để suy ngẫm.

Trong suốt 60 năm oanh liệt của mình trong làng mốt, có hai thành tựu vĩ đại nhất mà huyền thoại vừa qua đời Karl Lagerfeld đạt được: luôn dẫn đầu trong công cuộc cấp tiến thời trang và những phát ngôn thức tỉnh đám đông khỏi sự phù phiếm của cuộc đời.

Bella Hadid dep long lay ben huyen thoai Karl Lagerfeld

Thành thực mà nói, ngài Karl cũng chẳng hiếm lần “vạ miệng” vì tinh thần thẳng thắn đến cực đoan của bản thân. Ngài chê nhiều người, phũ phàng trong câu chữ và chẳng nể nang đến ai. Tuy nhiên, đối trọng của những phát ngôn đầy tranh cãi đó cũng là những câu nói đạt đến tầm danh ngôn – truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ, khiến họ nhận ra được vẻ đẹp chân thực nhất của thời trang nói riêng và cuộc sống nói chung.

Ngày ngài Karl còn trẻ, ông đã coi thời trang là cuộc sống

“Tôi là một người đàn ông không có cảm xúc”, xét về khoản bạo miệng và thẳng tuột thì có lẽ hiếm ai trong cái làng mốt này vượt qua được ngài Karl. Ngài có một phát ngôn để đời về công việc thời trang, theo phương thức quái đản bậc nhất.

“Với thời trang, tôi là một kẻ cuồng dâm, chưa từng đạt được cực khoái”. 

“Khi còn nhỏ, tôi hỏi mẹ đồng tính là gì. Mẹ tôi nói, nên nhớ đó là 100 năm trước ở Đức và bà là người cực cấp tiến. Giới tính cũng như màu tóc vậy. Vài người tóc vàng, vài người tóc đen, đó không phải là vấn đề”. Một quan điểm thật lành mạnh. Chưa bao giờ Karl Lagerfeld giấu diếm về giới tính của chính mình. Sự tự tin này âu một phần cũng được thừa hưởng từ người mẹ cởi mở của ông.

Ngài Karl bên dàn người mẫu đình đám

“Bạn không thể sống 24 tiếng mỗi ngày trước đánh đèn flash mà vẫn đầy ắp ý tưởng sáng tạo. Với người như tôi, cô đơn là một chiến thắng”. Mọi thứ đều có giá của nó, đúng không? Đơn giản là bạn hay kể cả là ngài Karl Lagerfeld cũng không thể có được mọi thứ.

“Khi người ta làm điều gì đó để được ngưỡng mộ, tốt nhất họ nên dừng lại”. Có rất nhiều người “đâm sấp ngã vồ” vào thời trang vì danh tiếng và phù phiếm, Karl Lagerfeld thì không.

“Giảm cân là một cuộc chơi duy nhất mà bạn chỉ chiến thắng khi mất đi”. Ông từng giảm tới 41 kg trong vòng 13 tháng và xuất bản một cuốn sách có tên “Chế độ ăn kiêng Karl Lagerfeld”. Nguyên cớ rất đơn giản: không mặc vừa suit Dior do Heidi Slimane thiết kế.

Được khai sinh với cái tên Karl Otto Lagerfeldt, ngài Karl chào đón cuộc đời ở Hamburg (Đức) và chỉ chuyển đến Pháp vào năm 14 tuổi.

“Sự sang trọng là khi bạn mặc một chiếc đầm đắt giá mà thoải mái như mặc một chiếc áo thun”. Chính kim chỉ nam của ngài Karl đã tạo nên sức ảnh hưởng lớn đến các thế hệ nhà thiết kế trẻ sau này.

“Không bao giờ là quá khoa trương, cũng khôngbao giờ là quá xuề xoà, một khi bạn đã mặc những chiếc váy màu đen”. Một bài học đơn giản cho các quý cô hoang mang về định nghĩa của sự “thanh lịch”.

“Thay đổi là cách lành mạnh nhất để sinh tồn”. Đó cũng là lý do vì sao mà Karl Lagerfeld chỉ dành vỏn vẹn 3 năm trong thanh xuân của mình để đi làm trợ lý cho Balmain. Sau đó, ông tiến thẳng đến chức Giám đốc nghệ thuật của nhà mốt Jean Patou.

“Bạn không nhất thiết phải là người Pháp mới có thể trở thành người Paris”. Vâng, Karl Lagerfeld vốn là người Đức. Nhưng liệu có ai hiểu rõ lối cảnh vẻ thanh tao của Paris hơn là chính ông đây?

“Thời trang tự tạo ra ngôn ngữ của chính nó thông qua quần áo”. Cá tính của từng người phản chiếu qua thời trang họ mặc, một cách hiển hiện.

“Nếu chính bản thân bạn rẻ rúng thì làm gì có thứ gì cứu vãn nổi”. Lời nhắn nhủ đến những ai muốn hạ thấp bản thân để với tới những điều xa vời.

“Điều tôi ưng nhất ở nhiếp ảnh là bởi ống kính có thể lưu giữ được một khoảnh khắn đã tan biến vĩnh viễn vô phương để tái hiện“. Nhà thiết kế này cho biết, khi mùa trình diễn thời trang trên sàn catwalk qua đi thì nhiếp ảnh là phương thức để ông tránh được sự “trống rỗng” trong thời gian nghỉ ngơi..

Đầu tiên và trước hết, tên thật của ngài không phải là Karl Lagerfeld và ngài cũng không phải người Pháp.

“Tôi chẳng có ý kiến ý cò gì về tương lai, mãi mãi không bao giờ” Đó là điều mà tôi mê nhất ở thời trang. Nó chính là thiên đường của thực tại”. Bên cạnh đó, ông còn chia sẻ thêm khái niệm về quá khứ: “Ai cũng muốn tôn trọng nó nhưng nếu nó giống như một cái đám tang thì ai cũng muốn bỏ chạy thật xa.”

“Tiêu chí của tôi là làm việc cật lực hơn những kẻ khác để cho họ thấy rằng họ có thể vô dụng tới mức nào”. Một động lực làm việc mạnh mẽ đến mức hơi cực đoan. Nhưng cuộc sống mà…

Ngài Karl, như lẽ tất nhiên, chẳng bao giờ hó hé về mối tình đã khiến ông vụn vỡ tan tành đến mức chỉ muốn giữ mình thanh tịnh trong ngôi nhà vắng với chú mèo. Xung quanh tình sử này còn vài đồn đoán về cuộc sống phóng túng của Jacques với Saint Laurent, người đã thuê anh trai của gã – Xavier de Bascher – vào chân quản lý cho nhà mốt. Những cuộc hò hẹn của họ tại quán rượu “le 7” trên đường Sainte Anne (Paris) chắc vẫn còn trong ký ức nhiều người, nơi tụ hội hàng loạt cái tên bất hủ như Andy Warhol hay Paloma Picasso. Đây có thể là nguyên do khiến Karl Lagerfeld và Saint Laurent không nhìn mặt nhau trong suốt nhiều năm ròng.

“Tôi không ưa vẻ đẹp tiêu chuẩn, làm gì có cái vẻ đẹp nào mà không kỳ lạ đôi chút”. Và quả thật từ bàn tay của Karl Lagerfeld đã lừng danh lên bao lứa siêu mẫu tên tuổi như Devon Aoki, Ajak Deng, Lily Cole hay Lindsey Wixson… họ đều là những chân dài sở hữu vẻ đẹp “lệch chuẩn” so với con mắt của phần đa công chúng.

“Tôi cởi mở với mọi thứ. Khi mà bạn bắt đầu mở mồm chỉ trích về cái thời đại bạn đang sống thì tức là bạn đã lỗi thời rồi đấy. Và nếu có bất mãn với thực tại thì hãy xắn tay vào cải tạo nó thay vì chỉ trích cho vui mồm”.

Ngoài chú mèo xinh luôn kiên nhẫn chờ đợi chủ nhân bận rộn không chút oán thán, cuộc sống những năm tháng tuổi già của Karl cũng quanh quẩn giữa hai ngôi nhà: một nơi chỉ dùng để ngủ và phác thảo, nơi còn lại họp mặt các nhân vật thiết yếu. Ông không hứng thú mời ai đến nhà chơi, cũng chẳng thiết tha những lời mời mọc dùng bữa. Bằng một giọng rất bình thản, Karl chia sẻ về sự cô đơn của tuổi già bản thân chỉ đơn giản là “những người đã từng ăn tối với tôi hoặc đã mất rồi, hoặc chẳng còn tồn tại. Thi thoảng tôi có ghé qua vài chỗ như Maison du Caviar hay Rue des Saint-Peres, rồi cũng chỉ về thẳng nhà.”
Đến tận cùng, chỉ có Choupette là vẫn mãi ở bên Karl, “không bao giờ trốn ra ngoài đường hay đi đâu khác” như lời ông kể. Vinh hoa hay danh tiếng, ông đã thừa thãi đến mức có bị hỏi khó về tài sản cũng chẳng ngại mồm rằng: “Tôi mà là Bernard Arnault thi tôi sẽ nói với bạn ngay. Mỗi tội tôi chả phải ông ấy, thế nên tôi không thể nói là trong tài khoản hiện tại của tôi là 72 tỷ euro. Ở Pháp có điều cấm kỵ là bạn để lại mọi thứ cho vật nuôi, chẳng hạn như chuột lợn hay hamster, nhưng may mắn thay tôi không phải là người Pháp.”

“Phụ nữ chính là món búp bê hoàn hảo nhất mà tôi từng lên đồ với cả sự thích thú lẫn ngưỡng mộ”, Karl Lagerfeld xem thời trang như cái nghiệp để phụng sự cái đẹp bằng cả trái tim và khối óc.

“Một vẻ ngoài chỉnh tề là đủ để khiến mọi người quan tâm tới tâm hồn của bạn”. Khi chúng ta bỏ mặc ngoại hình cũng là lúc tâm hồn trở nên chán chường và kém hấp dẫn.

“Những chiếc túi hàng hiệu sang trọng giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ chịu hơn, đáng khao khát hơn, truyền cho bạn sự tự tin và nhất là cho đám hàng xóm thấy rằng bạn sống rất ổn”. Đơn giản thì đây là một cú “dằn mặt” với những người hàng xóm lắm chuyện

Theo Kênh14

Style